Cách điều trị sẹo rỗ sau mụn

Sẹo rỗ – một trong những loại sẹo thường gặp sau khi khỏi mụn trứng cá. Loại sẹo rỗ ảnh hưởng đến tâm lý và thẩm mỹ của nhiều người. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Mỹ Phẩm Thảo Dược Dược Sư tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị sẹo rỗ sau mụn để làn da mịn màng nhé.

Sẹo rỗ là một loại sẹo lõm vào dưới lớp mô da bình thường, và được hình thành khi da không thể tái tạo lại mô. Và nó để lại lớp sẹo gây mất cân đối, mất thẩm mỹ. Thường thì sẹo rỗ là kết quả của thuỷ đậu nặng hoặc mụn trứng cá, hoặc cũng có thể hình thành sau khi xóa nốt ruồi.

Tìm hiểu nguyên nhân gây sẹo rỗ sau mụn

Một số loại mụn như: mụn mủ, mụn trứng cá, mụn bọc, mụn đầu đen dễ để lại tổn thương nặng trên da gây hoại tử nang lông, khối mô sâu bị mất do hoại tử không được lấp đầy, dẫn đến làn da phải chịu tình trạng bị rỗ khi hết mụn.

Sẹo rỗ hình thành do những nguyên nhân sau:

  • Sờ nắn mụn khi vệ sinh tay chưa sạch, dụng cụ mất vệ sinh khiến vi khuẩn xâm nhập.
  • Không điều trị mụn kịp thời, điều trị mụn sai cách khiến tình trạng mụn nặng.
  • Sử dụng sản trị mụn có chứa hoá chất độc hại khiến mụn phát triển nhiều, nặng và lan rộng hơn.
  • Dùng sữa rửa mặt có chứa nhiều chất tẩy rửa khiến mụn bị tổn thương, dẫn đến để lại sẹo.

Điều trị sẹo rỗ 

Điều trị sẹo rỗ sau mụn là một quá trình yêu cầu sự kiên nhẫn để đạt được kết quả tốt nhất. khách hàng được chuyên gia thăm khám và tư vấn cụ thể về tình trạng sẹo của mình và liệu trình điều trị phù hợp. Tuỳ từng trạng của mỗi người sẽ kết hợp nhiều phương pháp, chính vì vậy sau khi kết thúc liệu trình, bạn sẽ đạt được hiệu quả tối ưu nhất.